Forbes công bố BXH người giàu năm 2020: Việt Nam có 4 tỷ phú USD

Việt Nam có 4 tỷ phú được Forbes công nhận, dẫn đầu là ông Phạm Nhật Vượng với tài sản 5,6 tỷ USD.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2020, Việt Nam có 4 đại diện góp mặt, ít hơn một người so với năm 2019. Tài sản của các tỷ phú được thống kê đến ngày 18/3.

Dẫn đầu danh sách tỷ phú Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup với tài sản 5,6 tỷ USD, xếp vị trí 286. Đây là năm thứ 8 liên tiếp ông Vượng có tên trong top người giàu của Forbes. Năm ngoái, doanh nhân này xếp hạng 239 với tài sản 6,6 tỷ USD.

Forbes công bố BXH người giàu năm 2020: Việt Nam có 4 tỷ phú USD
Năm thứ 8 ông Vượng có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới. Ảnh: Forbes

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lần thứ 4 được Forbes xướng tên trong top tỷ phú thế giới với tài sản 2,1 tỷ USD, thấp hơn mức 2,3 tỷ USD của năm ngoái. Bà Thảo hiện đứng ở vị trí 1.001 trên bảng xếp hạng, tăng 7 bậc so với năm 2019.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco lần thứ 3 có mặt trong bảng xếp hạng của Forbes, xếp vị trí 1.415 với tài sản 1,5 tỷ USD, giảm 200 triệu USD so với năm 2019. Tỷ phú tiếp theo của Việt Nam là ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) với tài sản 1 tỷ USD, giảm 700 triệu USD so với bảng xếp hạng năm ngoái.

Forbes công bố BXH người giàu năm 2020: Việt Nam có 4 tỷ phú USD - Ảnh 1.

Việt Nam có 4 tỷ phú USD. Ảnh: Forbes



Theo danh sách lần thứ 34 của Forbes, thế giới có 2.095 người có tài sản từ 1 tỷ USD, giảm 58 tỷ phú so với năm ngoái. Tổng tài sản của các tỷ phú trong danh sách là 8.000 tỷ USD, giảm 700 tỷ USD so với 2019.

Jeff Bezos - nhà sáng lập và CEO hãng bán lẻ trực tuyến Amazon là người giàu nhất thế giới với 113 tỷ USD. Đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates xếp thứ 2 với 98 tỷ USD. Tiếp theo là Bernard Arnault, ông chủ LVMH với 76 tỷ USD và nhà đầu tư Warren Buffett với 67,5 tỷ USD.

Theo Linh Lam/NDH

Bài viết khác
Vén màn kì diệu: Bang & Olufsen Bevision Harmony
Bang & Olufsen chính thức ra mắt chiếc TV mang tính cách mạng về thiết kế Beovision Harmony với tính năng gấp gọn dưới hình thái của một tác phẩm điêu khắc khi không sử dụng. Với hai phiên bản kích thước màn hình là 65” và 77”, Beovision Harmony được trang bị hệ thống âm thanh trung tâm DSP tích hợp nhiều thiết bị âm học tối tân. Các chi tiết này đều được tinh chỉnh tỉ mỉ để mang đến trải nghiệm stereo mạnh mẽ, đồng thời vô cùng thú vị khi được giấu kín trong thiết kế housing dạng hai cảnh toả, ghép từ các thanh gỗ sồi và nhôm xen kẽ.
Vì sao biên độ tăng giá BĐS khu Tây Sài Gòn còn lớn?
Khu Đông và khu Nam thu hút giới đầu tư với nhiều dự án được triển khai, quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông đầu tư mạnh thì khu Tây với hạ tầng dân số cơ học đông, nhiều trung tâm giao thương và công nghiệp mang đến sự tiện nghi về cuộc sống và công việc khiến bất động sản (BĐS) nơi đây gia tăng giá trị một cách ổn định.
Sáng đầu tuần, giá vàng tăng vọt 1 triệu đồng/lượng, lại vượt mốc 56 triệu đồng/lượng
Mở cửa sáng nay (27/7), giá vàng trong nước tăng mạnh 0,8-1 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới "nhảy vọt", sắp phá mốc lịch sử năm 2011.
"Cò đất" lộng hành tạo sốt ảo, Bộ Xây dựng nói gì?
Trước lo ngại của cử tri liên quan đến tình trạng “cò đất” hoạt động công khai tại một số địa phương, Bộ Xây dựng thừa nhận vấn đề trên và cho biết sẽ tiếp tục rà soát các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động môi giới bất động sản để có các đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp luật về quản lý thị trường bất động sản nói chung và quản lý hoạt động môi giới bất động sản nói riêng.


BUILD YOUR HAPPY SPACE

Saigon Design sở hữu đội ngũ KTS, KS, hàng trăm công nhân lành nghề cùng nhiều trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi tự hào là nhà tư vấn, thiết kế và thi công cho nhiều công trình trên cả nước với chi phí cạnh tranh.



Trụ sở: 54 Đường số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp 

VP Đắk Lắk: 380 - 382 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0902 774 779 (Mr Phương) - 0938 395 385 (Mr Sơn)

Email: info@saigondesign.com.vn

Website: www.saigondesign.com.vn

XEM BÁO GIÁ XÂY DỰNG NHÀ PHỐ TRỌN GÓI: TẠI ĐÂY

Copyright @2019 SAIGON DESIGN. All right reserved.